Thẩm mỹ Như Hoa- Bật cười sảng khoái hoặc ôm mặt rưng rức xúc động khi xem một clip ấn tượng là phản ứng không hiếm gặp, nhất là khi TikTok hay YouTube đang phát triển như vũ bão. Nhưng… mấy ai biết được, đằng sau những video clip đụng chạm cảm xúc đó là biết bao khoảnh khắc căng thẳng, áp lực đến ngỡ ngàng của cả ê-kíp.
Khung cảnh tại Thẩm mỹ Như Hoa vào chiều ngày 22/4 có điểm gì đó khá “lạ lùng”, đúng như phần mô tả ở trên. Máy quay, đèn flash, và rất nhiều đạo cụ hỗ trợ cho việc quay phim, chụp ảnh đã được đặt sẵn, chỉn chu và… chiếm diện tích!
Mọi thiết bị đã sẵn sàng hoạt động
Theo chân Diễm Trang ghé thăm tầng 6 – khu vực làm việc của khối Truyền Thông – Marketing (TT – MKT) thuộc Thẩm mỹ Như Hoa, tại đây, toàn bộ nhân viên đều trong trạng thái “căng như dây đàn”. Không khí nghiêm túc, khẩn trương bao trùm cả văn phòng. Dường như họ đang chuẩn bị cho một hoạt động đặc biệt nào đó.
Để tìm hiểu kỹ hơn về những chuyện “kỳ lạ” xảy ra tại Thẩm mỹ Như Hoa vào ngày hôm nay, Diễm Trang đã trò chuyện với chị Vân Anh, nhân viên Phòng Nội dung thuộc khối TT – MKT.
Nữ nhân viên này tiết lộ: “Chúng tôi đang chuẩn bị cho một buổi quay clip TikTok. Sắp tới, kênh TikTok chính thức của Thẩm mỹ Như Hoa sẽ đi vào hoạt động. Đối với chúng tôi, nền tảng này còn khá mới mẻ. Tuy nhiên, để đem đến cho người xem những clip ý nghĩa, thú vị và bổ ích nhất về lĩnh vực làm đẹp, chúng tôi đã, đang và sẽ nỗ lực hết sức mình”.
Kiểm tra máy móc, đạo cụ, hóa trang, tập lời thoại… mỗi người một công việc, ai cũng tất bật hoàn thành nhiệm vụ của mình
Từ khâu lên ý tưởng, viết kịch bản đến khâu sản xuất và biên tập cho mỗi clip đều do nhân sự khối TT – MKT thực hiện 100%. Thực sự, để có một sản phẩm chất lượng là điều không hề dễ dàng.
Trong quá trình làm việc, ê-kíp đã gặp phải vô vàn trở ngại, đặc biệt là ở giai đoạn sáng tạo nội dung kịch bản và lựa chọn diễn viên phù hợp.
“Điều khó khăn nhất khi viết kịch bản cho một clip thuộc chủ đề thẩm mỹ là làm sao lồng ghép được những thông điệp giá trị vào trong đó một cách khéo léo, tinh tế và ấn tượng, nhằm giúp người xem hiểu đúng và có cái nhìn tích cực, cởi mở hơn với chuyện làm đẹp”, chị Thu Phương – Content-Writer, giãi bày.
Lựa chọn diễn viên cũng là một trong những câu chuyện “đau đầu” của ê-kíp. Làm sao để từng nhân viên trong Khối cởi bỏ được sự ngại ngùng ban đầu, rồi hóa thân vào một vai diễn bất kỳ, từ xấu xí, khó ưa đến xinh đẹp, hiền lành,… Quả là công việc “đa nhân cách”!
Đảm nhiệm vai trò “chuyên gia trang điểm” bất đắc dĩ, chị Thu Phương lắc đầu cười khổ: “Trước đây, tôi chỉ quen trang điểm đẹp thôi. Ấy thế mà hôm nay, tôi phải tự tay hóa trang xấu xí cho người khác.
Cái khoảnh khắc tôi dùng bút vẽ thêm một nốt mụn ruồi to bằng hạt đậu đen trên gương mặt Châm, cô em út của phòng, mọi người xung quanh ai cũng cười lăn, cười bò. Chẳng thể tưởng tượng nổi, cô bé xinh xắn, đáng yêu thường ngày, dưới bàn tay của tôi lại trở nên xấu xí, hài hước đến thế. Kể từ giờ phút ấy, tài biến ‘thiên nga’ thành ‘vịt’ của tôi đã được cả văn phòng công nhận”.
“Nhằm đảm bảo tiến trình công việc theo đúng kế hoạch đã đặt ra ban đầu, có thời điểm, tôi và các cộng sự phải làm việc liên tục cả ngày lẫn đêm. Tuy vất vả, nhưng khi chứng kiến ‘đứa con tinh thần’ của cả ê-kíp nhận được những phản ứng tích cực từ người xem, tôi rất vui và lại nhanh chóng tìm thấy năng lượng, sự nhiệt huyết của mình”, anh Nguyễn Nguyên Ngọc, đạo diễn kiêm KTV dựng của Thẩm mỹ Như Hoa, chia sẻ.
Ngay cả Giám đốc Khối Truyền thông – Marketing (ngoài cùng, bên phải) cũng nhiệt tình “thị phạm”, hướng dẫn diễn xuất cho thành viên ê-kíp
Trực tiếp chứng kiến toàn bộ công việc ngày 22/4 của khối TT – MKT, Thẩm mỹ Như Hoa, có một cảnh quay khiến Diễm Trang nhớ mãi. Đó là shot quay cuối cùng trong ngày, đồng thời cũng là cảnh quay ngoài trời duy nhất của clip hôm ấy.
5 giờ chiều, trời bất ngờ đổ mưa. Bất chấp thời tiết xấu, cả ê-kíp vẫn sẵn sàng “lăn xả” để hoàn thành shot quay cuối một cách trọn vẹn.
Dưới lòng đường, dòng xe cộ hối hả ngược xuôi. Mưa ướt lưng và máy quay nặng trĩu. Trong tình huống đó, anh Nguyễn Nguyên Ngọc vẫn hết sức bình tĩnh, đứng sát mép đường để quay được một khung hình toàn cảnh chất lượng nhất.
Không ít ánh mắt tò mò, hiếu kỳ từ người đi đường, đổ dồn về phía Châm, nhân vật chính trong clip hôm nay. Lần đầu làm “chuyện ấy”, chưa từng có kinh nghiệm diễn xuất trước ống kính và đám đông, cô gái trẻ có phần bị mất bình tĩnh. Châm liên tục siết chặt nắm tay để tự trấn an bản thân. Được ê-kíp động viên và cổ vũ, Châm nhanh chóng lấy lại sự tự tin.
Dù gặp phải nhiều khó khăn nhưng nhân sự khối TT – MKT vẫn luôn tích cực, lạc quan, hết mình với công việc
Sau cùng, vượt qua mọi sự ngại ngùng, em út của khối TT – MKT đã hoàn thiện mọi cảnh quay của mình. Đó là một nỗ lực đáng khen ngợi.
Có lẽ, phía sau sự thành công của những clip “ngàn view” đăng tải trên website và Fanpage Facebook của thẩm mỹ Như Hoa chính là mồ hôi, nước mắt và sự nỗ lực, hy sinh thầm lặng của những con người đặc biệt.
“Mong rằng, sắp tới, khi Thẩm mỹ Như Hoa chính thức hoạt động trên nền tảng TikTok, những clip của chúng tôi cũng sẽ được mọi người đón nhận và yêu mến”, anh Lê Xuân Hà, Phó giám đốc Khối TT – MKT bày tỏ.
Diễm Trang – DepNhuHoa.vn